สอบถามเรื่องการขอใบทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ตอบกระทู้สวัสดีค่ะ การจดใบทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ถ้ายื่นเอกสารช่วงเช้าจะได้รับใบทะเบียนพาณิชย์ ไวที่สุด จะได้รับภายในวันที่จดทะเบียนและได้รับช้าสุดคือวันถัดไปของวันที่จดทะเบียนค่ะ
รายละเอียดการจดทะเบียนพาณิชย์
1.แบบคำขอจดทะเบียนพาณิชย์ (แบบ กพ.)
(ดาวโหลดทางอินเตอร์เน็ต หรือ มากรอกคำขอที่ เทศบาล.)
2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้จด จำนวน 1 ฉบับ
3.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขอจด จำนวน 1 ฉบับ
4.รูปถ่ายร้านและรูปถ่ายสินค้าที่จำหน่าย จำนวน 2 ฉบับ
5.รูปถ่ายป้ายหน้าร้าน จำนวน 2 ฉบับ
**กรณีผู้ขอจดไม่ใช่เจ้าของบ้าน/เป็นผู้เช่า"
ต้องมีเอกสารสิทธิ์เพิ่มเติมดังนี้
1.หนังสือยินยอมให้ใช้สถานที่
2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
3.สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
(รูปถ่ายร้าน/ป้าย/สินค้าต้องพิมพ์เป็นภาพสีเท่านั้น)
**กรณีจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์**
ใช้เอกสารเหมือนกัน พร้อมกับปริ้นหน้าเว็บไซต์
(หน้าเพจ/หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆโดยมี
สินค้า และรายละเอียดการจำหน่ายอย่างชัดเจน)
ขั้นตอนการจดทะเบียนพาณิชย์
1.กรอกคำขอและยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่
2.เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารและรับเอกสาร
3.เจ้าหน้าที่ออกตรวจหน้าร้าน
4.ชำระค่าธรรมเนียมและรับใบทะเบียนพาณิชย์
***อัตราค่าธรรมเนียม***
@ จดใหม่ 50 บาท
@ จดเปลี่ยนแปลงรายการ ครั้งละ 20 บาท
@ จดเลิก 20 บาท
@ ขอใบแทน ฉบับละ 30 บาท
@ ขอตรวจเอกสาร ครั้งละ 20 บาท
@ ขอคัดสำเนาและรับรองสำเนาเอกสาร ฉบับ 30 บาท